Ứng dụng công nghệ mã vạch trong đời sống

Ứng dụng công nghệ mã vạch trong đời sống
Ngày đăng: 09/05/2022 04:54 PM

    Tem Barcode là từ ngữ tiếng Anh được dịch sang tiếng Việt là tem mã vạch. Đây là một công nghệ phổ biến hiện nay nhằm lưu trữ thông tin và dữ liệu của sản phẩm. Mã vạch này có độ nhỏ lớn khác nhau và có khoảng trống song song xen kẽ với các sọc đen. Chúng được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa để các máy quét và máy đọc mã vạch có thể nhận dạng và đọc được thông tin.

    Nói một cách đơn giản hơn thì tem Barcode chính là sự thể hiện thông tin dưới hình dạng có thể thấy được từ mắt thường trên bề mặt sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc hiểu được.

    ung-dung-cong-nghe-ma-vach-trong-doi-song-vtalabel

    Barcode được thể hiện bằng một mã hóa đặc biệt | vtalabel.com.vn

    Phân loại Barcode

    Barcode tuyến tính: là loại tem 1D, được in trên hầu hết các loại sản phẩm khác nhau, sử dụng trên toàn thế giới. Mã vạch này có các đường sọc đen song song và xen kẽ với các khoảng trắng, dưới đó sẽ có mã số.

    Barcode ma trận: là loại tem 2D, sẽ lưu trữ nhiều thông tin hơn là loại 1D, mã vạch này có thể nói đến là mã QR. Loại này hiện nay đang được thịnh hành trên toàn thế giới, dùng để thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị. Việt Nam cũng đang dần hội nhập với thế giới.

    Ứng dụng của barcode trong đời sống

    Phân loại hàng hóa – dễ dàng quản lý kho

    Tem mã vạch được dùng để phân loại hàng hóa và quản lý kho vô cùng tiện lợi, bởi hàng hóa khi được dán tem mã vạch hỗ trợ rất lớn cho người điều phối trong quá trình nhập và xuất hàng hóa. Đồng thời sử dụng mã vạch để kiểm soát hàng hóa còn tồn đọng trong kho.

    Nhận biết hàng thật - hàng nhái

    Tem Barcode có thể hoàn toàn giúp cho bạn xác định, kiểm tra nhanh chóng nguồn gốc của sản phẩm. Từ đó, có thể nhận diện hàng hóa được nhập về có phải là hàng thật hay không. Đồng thời, với sự xuất hiện của Barcode cũng giúp cho mọi người tiết kiệm thời gian về việc tìm hiểu thông tin sản phẩm.

    ung-dung-cong-nghe-ma-vach-trong-doi-song-vtalabel

    Tem barcode giúp chống hàng giả | vtalabel.com.vn

    Thanh toán giao dịch

    Ngày nay xã hội ngày càng hiện đại, dịch vụ thanh toán thông minh xuất hiện. Bạn chỉ cần quét mã QR có tại cửa hàng, siêu thị thì đã thanh toán được một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời, mỗi một sản phẩm bán đi cũng được hệ thống quản lý bán hàng kiểm soát và đối chiếu được. Điều này giúp cho các công ty, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả của việc quản lý, công tác trong quá trình kinh doanh.

    Những ứng dụng khác

    Ngoài ra, Barcode cũng được ứng dụng ở nhiều công việc khác nhau trong đời sống hàng ngày của con người có thể kể đến như:

    Ngành y tế cũng ứng dụng mã vạch để lấy thông tin bệnh nhân để dễ dàng chăm sóc và xử lý thuốc men. Có mã vạch mọi thứ sẽ chính xác nhất, không dễ bị sai.

    Mã QR có thể dẫn đến một đường link khác để cho khách hàng điền và mình có thể lấy thông tin nhanh hơn mà không cần ghi ra giấy, hoặc có thể quét ra một đơn vị, tổ chức doanh nghiệp nào đó.

    ung-dung-cong-nghe-ma-vach-trong-doi-song-vtalabel

    Có thể tìm mọi thông tin sản phẩm qua mã vạch | vtalabel.com.vn

    In tem barcode chất lượng ở đâu?

    Việc sử dụng tem barcode trong thời hiện đại này là điều không còn xa lạ với mọi người và rất phổ biến. Là một phần không thể thiếu trong việc kiểm kê hàng hóa và bán lẻ.

    Công ty TNHH Vĩnh Tường An với uy tín nhiều năm trong nghề đã cho ra rất nhiều sản phẩm tem barcode, tem decal nhựa, tem nhãn giấy…khác nhau, để phục cho khách hàng tốt nhất. Nhận in và thiết kế đủ loại tem theo yêu cầu của khách hàng, có sẵn mẫu cho khách hàng kiểm tra chất lượng. In mọi số lượng lớn nhỏ. Hãy gọi cho chúng tôi để có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline