Tìm hiểu về giấy decal xi bạc nhôm

Tìm hiểu về giấy decal xi bạc nhôm
Ngày đăng: 05/05/2022 04:54 PM

    Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm gì chúng ta đều thấy tem nhãn dán bên trên sản phẩm đó. Hiện nay, việc sử dụng tem nhãn để quảng cáo cho sản phẩm không còn xa lạ. Có nhiều loại tem nhãn, decal khác nhau với nhu cầu sử dụng khác nhau.

    Nhiều người nghĩ rằng có thể sử dụng decal giấy và decal nhựa mà thường bỏ qua decal nhôm còn gọi là decal xi bạc trong việc in ấn tem nhãn sản phẩm. Trong khi đây là một decal bạc có rất nhiều đặc điểm nổi bật hơn hẳn so với các loại decal còn lại. Loại tem này có tính thẩm mỹ cao lại bền. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại decal xi bạc này nhé.

    tim-hieu-ve-giay-decal-xi-bac-nhom-vtalabel

    Decal xi bạc | vtalabel.com.vn

    Decal xi bạc là gì?

    Decal xi bạc (còn được gọi là decal nhôm) là loại decal được nhà sản xuất xi thêm một lớp bạc khá mỏng trên bề mặt decal. Việc tráng phủ lớp bạc màu giúp cho decal bạc có độ bền cao, hấp thụ ánh sáng tốt, xé không rách. Với bề mặt bóng và trơn hơn giấy decal thường rất nhiều, nhưng khi sử dụng loại mực in chuyên dụng vẫn có độ bám cao. Loại decal xi bạc này có thể chống nước và có tuổi thọ dài lâu, thậm chí ở nhiều môi trường khó khăn vẫn sử dụng rất bền.

    Đặc điểm của decal xi bạc

    Decal nhôm dùng để in tem nhãn sản phẩm có các phương pháp in khác nhau, được cuốn thành cuộn, dùng để in mã vạch hoặc tem nhãn bằng phương pháp in Flexo.

    Decal xi bạc có 2 loại chính là mặt bóng và mặt mờ. Mặt đế của giấy decal xi bạc cũng có hai loại đó là đế lac-xin và đế giấy Amazon.

    Để in ấn trên giấy decal xi bạc thì bạn cần sử dụng loại mực chuyên dụng cho loại decal này là mực resin - loại mực có nhiệt độ nóng chảy cao nhất cũng như có độ bền, bám dính trên nhãn lâu nhất trong các dòng mực.

    Khi in decal xi bạc sẽ được cán một lớp màng rất mỏng. Điều này sẽ giúp cho tem nhãn hạn chế tối đa trầy xước và chống thấm nước, chống ẩm hiệu quả, mực in không bị bong tróc và không bị phai màu. Hơn thế nữa, cho dù bị cọ rửa cũng không làm hư hỏng.

    Chất liệu decal xi bạc này có tuổi thọ từ 5-7 năm trong nhiệt độ thường. Đây cũng là lý do tại sao decal xi bạc lại có giá thành cao hơn so với các loại chất liệu decal khác.

    tim-hieu-ve-giay-decal-xi-bac-nhom-vtalabel

    Decal chống thấm nước tốt | vtalabel.com.vn

    Ưu và nhược điểm của loại giấy decal xi bạc

    Ưu điểm:

    - Bám dính tốt.

    - Bắt sáng tốt do bạc bề mặt decal.

    - Không xé rách được do decal bạc làm bằng chất liệu PE, silicon.

    - Khó bay màu mực in, ít bong tróc.

    - Chống nước, chống ẩm.

    - Tuổi thọ cao.

    Khuyết điểm:

    - Giá thành cao do nguyên liệu chuyên dụng cho tem nhãn, decal cao cấp.

    - Khó gia công cắt bế, cần máy bế chuyên dụng hiện đại.

    - Sử dụng mực in Resin chuyên dụng.

    - Không thể dán lại lần 2 khi đã bóc tem.

    - Giá thành in cao chỉ dùng cho doanh nghiệp.

    tim-hieu-ve-giay-decal-xi-bac-nhom-vtalabel

    Tem nhãn được in bằng mực chuyên dụng Resin | vtalabel.com.vn

    Ứng dụng của decal xi bạc

    Decal bạc thường được dùng trong in ấn các loại tem: Tem bảo hành, tem niêm phong, tem nhãn mã vạch, tem thông số kĩ thuật…và chủ yếu các doanh nghiệp hay sử dụng.

    Có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt trong mọi môi trường, chống nước, chống ẩm và bụi bẩn, sử dụng ngoài trời tùy ý. Chính vì vậy giấy decal bạc được ưa chuộng sử dụng trong các ngành mang tính đặc thù như:

    - Tem nhôm dán máy móc cơ khí

    - Tem nhôm dán thiết bị điện

    - Tem nhôm dành cho thiết bị điện tử: Điện thoại, laptop, máy tính bảng,…

    - Tem nhôm dùng cho thiết bị gia dụng như: Máy lạnh, máy nước nóng,..

    - Tem decal xi bạc dán ô tô cho các showroom ô

    tim-hieu-ve-giay-decal-xi-bac-nhom-vtalabel

    Decal xi bạc có tuổi thọ cao | vtalabel.com.vn

    Nơi cung cấp dịch vụ in tem chất lượng hàng đầu

    Công ty TNHH Vĩnh Tường An chuyên in tem nhãn, decal nhựa, decal xi bạc dán bao bì sản phẩm các loại với đa dạng kích thước, mẫu mã khác nhau, in theo yêu cầu của khách hàng. Tư vấn loại tem, keo phù hợp với sản phẩm. Tư vấn thiết kế tem đẹp, gửi mẫu cho khách hàng chọn trước khi đưa ra quyết định

    Với sự uy tín, tận tâm chúng tôi đảm bảo thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, chất lượng in tốt nhất, giá in tem nhãn rẻ hơn thị trường, giảm giá cho khách hàng in với số lượng nhiều, giao hàng tận nơi đúng thời hẹn. Để tìm hiểu dịch vụ in tem nhãn kĩ hơn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline