Tem cuộn là gì? Các loại giấy dùng để in tem cuộn

Tem cuộn là gì? Các loại giấy dùng để in tem cuộn
Ngày đăng: 28/04/2022 01:36 PM

    Hiện nay, tem cuộn đang được phổ biến trên thị trường được sử dụng rộng rãi ở siêu thị, doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, may mặc, bệnh viện...Tùy theo mục đích sử dụng khác, yêu cầu thiết kế và bề mặt trang trí mà chúng ta sử dụng các loại decal cuộn khác nhau nhằm phục vụ cho quảng cáo của doanh nghiệp, tạo sự uy tín cho khách hàng.

    Và nhiều người còn đang mơ hồ tem cuộn là gi, tem cuộn dùng để làm gì, thiết kế tem cuộn theo yêu cầu ở đâu, thì dưới bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn chút thông tin bổ ích.

    tem-cuon-la-gi-cac-loai-giay-dung-de-in-tem-cuon-vtalabel

    Tem cuộn đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay | vtalabel.com.vn

    Tem cuộn là gì?

    Tem cuộn là một loại tem decal được sản xuất từ giấy decal và được cuộn lại. Tem cuộn thường được người ta sử dụng in tem nhãn sản phẩm hoặc in các loại tem mã vạch.

    Giữa những tem ở 1 cuộn thường có khoảng cách nhất định. Loại tem này được in nhỏ hơn khổ A4. Tem dạng cuộn này rất phù hợp với đơn vị làm nhãn mác cho hàng hóa, sản phẩm với số lượng lớn như siêu thị.

    Độ dài của cuộn tem theo tiêu chuẩn thường là 50 - 100 - 150m. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đặt in và thiết kế tem nhãn, tem decal theo yêu cầu.

     

    Tem cuộn khổ nhỏ hơn giấy A4 | vtalabel.com.vn

    Các loại giấy thường dùng để in tem cuộn

    Tùy theo yêu cầu và mục đích của khách hàng mà chúng ta có thể lựa chọn những loại giấy khác nhau. Một số loại giấy khách hàng thường dùng:

    - In bằng giấy cảm nhiệt trực tiếp

    Chất liệu giấy cuộn cảm nhiệt có thể sử dụng với máy in bằng công nghệ in nhiệt trực tiếp. Tem in thường không bền và dễ bị trầy xước. Dù vậy, nó lại được ứng dụng trong các dịch vụ bán lẻ như siêu thị hay cho dịch vụ chuyển phát giao nhận.

    - In bằng giấy chuyển nhiệt

    Loại giấy này thường được thiết kế thành 2 loại. Một dạng cuộn và một dạng phẳng. Mực in mã vạch phổ biến với giấy decal này là mực sáp. Với giấy chuyển nhiệt dạng cuộn, bạn có thể dùng để in các loại tem cảm nhiệt và truyền nhiệt, hay được sử dụng rộng rãi trong các ngành kinh doanh bán lẻ.

    - In tem cuộn bằng polyester

    Polyester là một chất liệu để in decal cuộn. Ưu điểm của loại này là có độ bền cao, dẻo dai, không xé rách và chống trầy xước…Chính vì vậy, chúng được dùng để dán lên những hàng hóa phải chịu nhiều ma sát hoặc in tem nhãn mã vạch cho đồ trang sức.

    tem-cuon-la-gi-cac-loai-giay-dung-de-in-tem-cuon-vtalabel

    Tem cuộn hầu hết được in bằng decal nhựa | vtalabel.com.vn

    - In tem cuộn bằng Vải satin

    Satin là chất liệu thường được dùng in nhiều cho ngành may mặc để chứa thông tin, khuyến cáo...Loại vải này có tính mềm dẻo, chịu được lực giặt vò, là, hấp nhiều lần mà không bị biến dạng, bong tróc hay phai màu. Do đó, những mẫu tem cuộn in bằng vải satin thường rất bền. Thường mực được lên trên chất liệu satin thường rất chất lượng.

    Một số đơn vị in ấn, thiết kế tem nhãn đẹp, chuyên nghiệp

    Với nhu cầu dùng tem cuộn cho nhiều sản phẩm như hiện nay thì việc các đơn vị in ấn tem cuộn mọc nhanh là điều dễ hiểu, nhưng việc lựa chọn nơi in ấn, mẫu mã đẹp cùng với sự chuyên nghiệp là không đơn giản.

    Để có mẫu mã tem ưng ý nhất cho mình hãy liên hệ với chúng tôi, đảm bảo với sự chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong việc in và thiết kế decal sẽ đem đến cho khách hàng sự hài lòng tốt nhất.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline