Tem Barcode là gì? Ý nghĩa và tác dụng của tem Barcode?

Tem Barcode là gì? Ý nghĩa và tác dụng của tem Barcode?
Ngày đăng: 09/05/2022 02:50 PM

    Tem barcode còn được gọi là tem mã vạch, là loại tem giấy được sử dụng phổ biến, thường được in ấn trên các tem decal chất lượng. Được tìm thấy nhiều khi chúng ta mua hàng tại các cửa hàng bách hóa, các siêu thị, sẽ được lấy máy chiếu quét vào mã vạch để thanh toán hàng. Mã vạch (Barcode) là loại mã được in để lưu trữ và truyền tải dữ liệu của sản phẩm, hàng hóa bằng tổ hợp các ký hiệu sọc đen, khoảng cách và các con số.

    Mọi thông tin về sản phẩm sẽ được thể hiện trên mã vạch sản phẩm như đơn vị đăng kí, tên doanh nghiệp, lô sản xuất hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, kích thước, thông số sản phẩm, nơi kiểm tra…Nhưng ý nghĩa và vai trò của tem barcode như thế nào thì cùng tìm hiểu thêm nhé!

    tem-barcode-la-gi-y-nghia-va-tac-dung-cua-tem-barcode-vtalabel

    Tem Barcode còn gọi là tem mã vạch | vtalabel.com.vn

    Lợi ích khi in tem nhãn mã vạch

    Tem nhãn barcode được sản xuất để mỗi sản phẩm có thể được các nhà phân phối theo dõi kiểm tra một cách chính xác về việc vận chuyển từ nhà máy đến kho hoặc các cửa hàng bán lẻ. Điều rất quan trọng là tem barcode phải được in chính xác và tuân thủ để không được mắc lỗi sai nào.

    Mặc dù chúng là một phần nhỏ của sản phẩm, nhưng nhãn mã vạch mang lại nhiều lợi ích cho nhà sản xuất, nhà bán lẻ và khách hàng.

    Đơn giản và Tiết kiệm

    Việc sử dụng máy quét và phần mềm máy tính cho phép một người xác định sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì mã được có trong các khoảng trắng và sọc đen, nên ít có khả năng xảy ra bất kỳ lỗi nào về bán hàng hoặc theo dõi sản phẩm. Tem barcode có thể được mua với số lượng lớn và có giá cả cạnh tranh.

    Phân loại mã vạch

    Hiện nay trên điện thoại có rất nhiều ứng dụng dùng để quét mã. Tem mã vạch cũng được chia làm 2 loại:

    – Đầu tiên là loại mã 1D được sử dụng rất phổ biến.

    – Thứ hai là mã loại 2D hay còn được gọi là mã ma trận. Nhưng ưu điểm của nó so với mã vạch tuyến tính thì nó lưu trữ nhiều thông tin hơn. Tiêu biểu trong đây có thể kể đến mã QR.

    tem-Barcode-la-gi-y-nghi-va-ung-dung-cua-tem-Barcode-vtalabel

    Tem Barcode được in bằng tem giấy | vtalabel.com.vn

    Ý nghĩa của tem Barcode?

    Tem mã vạch sản phẩm chính là cách để khách hàng kiểm tra, xác định được thông tin của sản phẩm đó cũng như kiểm tra hàng thật hay hàng giả một cách đơn giản nhất. Ngày nay hàng hóa được lưu thông trên thị trường đều phải có mã vạch được đăng kí và cấp giấy chứng nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Mã vạch sản phẩm còn giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng quản lý vận chuyển cũng như các thông tin khác về sản phẩm của mình.

    Trong thời đại 5.0 như hiện nay, với việc bùng nổ của công nghệ, việc mua sắm cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Muốn nhận biết thương hiệu, thông tin sản phẩm, kiểm tra hàng thật hay giả chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại là xác định được.

    Ứng dụng của các loại mã vạch

    Thay vì đáng từng dữ liệu vào máy thì việc quét mã vạch có đầy đủ thông tin của sản phẩm sẽ được tiện ích hơn rất nhiều. Có 2 loại mã 1D và 2D, loại 1D rất phổ biến nhưng hiện nay trên thế giới việc sử dụng loại mã 2D đang được thịnh hành hơn. Loại đặc trưng nhất của tem 2D là mã QR được dùng làm phương thức thanh toán rất nhiều nơi và tiện lợi hơn.

    Việt Nam cũng đang dần áp dụng phương thức thanh toán thông minh này, chúng ta có thể bắt gặp tại các cửa hàng, siêu thị…

    tem-Barcode-la-gi-y-nghi-va-ung-dung-cua-tem-Barcode-vtalabel

    Tem mã vạch thấy nhiều trên hàng hóa, sản phẩm | vtalabel.com.vn

    In tem barcode ở đâu?

    Tại TP.HCM, Công ty TNHH Vĩnh Tường An là đơn vị in ấn tem nhãn, tem decal, tem barcode chất lượng cao. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm và hệ thống máy móc thiết bị hiện đại sẽ mang đến những sản phẩm in tem barcode chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

    Vĩnh Tường An cam kết tận tâm, tận lực, nhận thiết kế, in ấn logo, sticker, in tem nhãn theo yêu cầu của khách hàng với mọi số lượng, có sẵn mẫu để cho khách hàng kiểm tra chất lượng. Để được tư vấn kĩ hơn hãy gọi cho chúng tôi.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline