So sánh decal giấy và decal nhựa - ưu nhược điểm của từng loại decal

So sánh decal giấy và decal nhựa - ưu nhược điểm của từng loại decal
Ngày đăng: 24/05/2022 02:02 PM

    In nhãn sản phẩm dán lên bao bì để khách hành nhận biết sản phẩm của công ty. Màu sắc và nội dung thể hiện trên tem nhãn có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng hóa đó. Việc thiết kế và in nhãn sản phẩm đẹp là một lợi thế làm kích thích thị giác của người tiêu dùng, giúp cho doanh nghiệp tiếp thị bán hàng đạt được hiệu quả cao, tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

    Decal nhựa và decal giấy là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau đối với người trong ngành in ấn. Họ có thể chỉ cần liếc qua là có thể phân biệt được, và biết trường hợp nào nên dùng chất liệu nào. Đến với bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vướng mắc mà bạn đang băn khoăn.

     

    Decal được dán trên sản phẩm chính là dấu hiệu nhận diện thương hiệu | vtalabel.com.vn

     

    Sự giống nhau giữa decal giấy và decal nhựa

    Dù là decal giấy hay decal nhựa thì những loại decal này cũng cần đảm bảo được các yếu tố sau:

    - Cung cấp và giới thiệu đầy đủ các thông tin về sản phẩm một cách ngắn gọn, súc tích để khách hàng có thể nắm bắt được.

    - Là một trong những công cụ giúp quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm của một công ty hiệu quả với chi phí, giá thành tương đối rẻ, kết hợp với các lĩnh vực truyền thống khác để tiếp cận người tiêu dùng.

    - Decal được dán trên sản phẩm chính là dấu hiệu nhận diện thương hiệu, sản phẩm của một công ty hết sức đơn giản và hiệu quả.

    - Như vậy, cả decal giấy và decal nhựa đều thực hiện đúng những chức năng trên, giúp công ty quảng bá thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả, nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí.

    Ngoài ra, decal giấy và decal nhựa còn có sự giống nhau về:

    - Cấu tạo: cả hai loại decal đều gồm có 4 lớp: lớp mặt, lớp keo, lớp silicon và lớp đế.

    - Sự đa dạng trong ứng dụng: mỹ phẩm, công nghệ, điện tử, đồ gia dụng,…

    - Đều có thể in với số lượng lớn.

    - In được với nhiều hình dáng khác nhau: tròn, chữ nhật, vuông, elip,…

     

    Sự khác nhau giữa decal giấy và decal nhựa

    Ngoài những đặc điểm giống nhau trên của decal giấy và decal nhựa, hai loại decal này có sự khác biệt về chất liệu in ấn cũng như đặc điểm. Cụ thể như sau:

    1. Đối với decal giấy

    - Công nghệ in: chủ yếu là in offset.

    - Mực in: thích hợp với hầu hết các loại mực in.

    - Decal giấy có tuổi đời tương đối thấp.

    - Decal giấy không chịu được nước.

    - Decal giấy có khả năng dính trên bề mặt sản phẩm kém, cũng như dễ bị bong, tróc trong quá trình vận chuyển.

    - Decal giấy có giá thành tương đối thấp so với các loại decal khác nói chung và decal nhựa nói riêng.

     

    Decal được dán trên sản phẩm chính là dấu hiệu nhận diện thương hiệu | vtalabel.com.vn

     

    2. Đối với decal nhựa

    - Công nghệ in đa dạng: in UV, in offset, in flexo.

    - Mực in: tùy từng loại chất liệu nhựa mà thích hợp với loại mực in khác nhau như mực nước, mực pigment,…

    - Decal nhựa có tuổi đời cao hơn hẳn so với decal giấy.

    - Đặc biệt, decal nhựa có khả năng chịu được nước, do đó, có thể dùng cho các sản phẩm để trong tủ lạnh hay ngâm trong nước.

    - Keo dính trên bề mặt decal nhựa tương đối tốt, không dễ dàng bị bong.

    - Chi phí in ấn decal nhựa tương đối cao do được làm từ chất liệu cao cấp cùng với hệ thống máy in chuyên dụng.

     

    Nên in decal nhựa hay decal giấy?

    Xét về độ bền và tuổi thọ thì decal nhựa có ưu điểm hơn hẳn so với decal giấy. Tuy nhiên, sản xuất decal nhựa đòi hỏi phải sử dụng máy in chất lượng tốt và kỹ thuật cao để cho ra bản in chuẩn xác, không bị méo mó các mẫu thiết kế khi in ra sản phẩm. Ngoài ra, in decal nhựa cũng có giá thành tương đối cao so với in decal giấy.

    Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng và chi phí bỏ ra mà doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn chất liệu decal phù hợp với sản phẩm của mình. Đối với các sản phẩm nhỏ, có hạn sử dụng ngắn và ít tiếp xúc với nước thì doanh nghiệp nên chọn decal giấy để tiết kiệm chi phí cũng như tối ưu hiệu quả sản xuất cho sản phẩm. Ngược lại, đối với những sản phẩm cần được sử dụng lâu dài và có tính thiết yếu trong quảng bá hình ảnh công ty thì decal nhựa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp.

    Nhìn chung, mỗi loại decal đều có những ưu, nhược điểm nhất định nhưng cả hai đều là những loại decal phổ biến trên thị trường. Doanh nghiệp có thể liên hệ tới các cơ sở in ấn uy tín, chất lượng để đặt hàng cho các sản phẩm của mình. Công ty TNHH Vĩnh Tường An vinh hạnh là địa chỉ in ấn cam kết chất lượng tốt mà doanh nghiệp có thể lựa chọn.

     

    Cả hai đều là những loại decal phổ biến trên thị trường | vtalabel.com.vn

     

    Ở đâu là đơn vị uy tín nhận in decal chất lượng?

    Vĩnh Tường An label là một trong số những xưởng in tại TPHCM thực hiện in decal bằng phương pháp in flexo, với xưởng in riêng có đầy đủ máy móc, thiết bị nên khách hàng có thể yên tâm khi đặt hàng in ấn decal tại công ty của chúng tôi, luôn mang đến ấn phẩm chất lượng cao nhất.

    Đặt hàng in decal cuộn tại Vĩnh Tường An label - Chúng tôi thực hiện hỗ trợ quý khách với quy trình in ấn chuyên nghiệp và khép kín từ tư vấn, báo giá, thiết kế, in mẫu cho đến sản xuất theo đơn đặt hàng và giao đến tận nơi.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline