Điểm khác nhau của decal giấy và decal nhựa

Điểm khác nhau của decal giấy và decal nhựa
Ngày đăng: 25/05/2022 11:54 AM

    Decal được sử dụng rộng rãi đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp khi in ấn nhãn dán trên bao bì. Hầu hết các sản phẩm, vật dụng trong cuộc sống ngày nay đều được dán các tem nhãn decal bên ngoài để hiển thị thông tin hay tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Decal có nhiều loại và trên đó có những thông tin của sản phẩm như: tên thương hiệu, logo, thành phần, hạn sử dụng, nơi bảo quản,… Nhãn dán decal giúp sản phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt người tiêu dùng.

    Có rất nhiều loại decal khác nhau, trong đó phổ biến nhất là decal giấy và decal nhựa. Nếu bạn không phân biệt được hai loại decal này giống và khác nhau ở điểm nào, in decal chất lượng ở đâu thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết những thắc mắc này cho bạn.

     

    diem-khac-nhau-cua-decal-giay-va-decal-nhua-vtalabel.com.vn

    Decal được sử dụng rộng rãi đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp khi in ấn trên sản phẩm | vtalabel.com.vn

     

    Các loại decal thường sử dụng trong in ấn và điểm khác nhau của chúng

    1. Decal giấy

    Decal giấy với chất liệu chính là giấy, thường được sử dụng để in tem, nhãn mác sản phẩm, dán logo lên các vật dụng hay sử dụng các loại hình dán, sticker cho trẻ em,...  Decal giấy thường được dùng để dán cho các sản phẩm không ngâm trong nước, có giá chỉ bằng 2/3 decal nhựa, tuy nhiên tuổi đời của decal giấy ngắn hơn decal nhựa rất nhiều.

    Tùy theo nhu cầu mà nó có thể được gia công decal giấy cán bóng, cán mờ, bế demi, bế sát thiết kế với mục đích bảo vệ lớp mực in và hình ảnh được in trên bề mặt decal. 

    Decal giấy có độ keo dính không bằng decal nhựa cho nên khi in decal giấy hay decal nhựa quý khách cần chú ý đến độ keo dính vào sản phẩm của mình, nếu là những sản phẩm thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc nơi ẩm ướt thì KH nên in decal nhựa.

    Ưu điểm decal giấy là thời gian in ấn nhanh chóng, giá in rẻ, có rất nhiều hình dáng và mẫu mã đa dạng để lựa chọn. Khi in decal thành phẩm có chất lượng hình ảnh đẹp, bắt mắt và tiện lợi khi sử dụng.

     

    diem-khac-nhau-cua-decal-giay-va-decal-nhua-vtalabel.com.vn

    Decal giấy được gia công cán bóng | vtalabel.com.vn

     

    2. Decal nhựa

    Decal nhựa sử dụng chất liệu chính là nhựa trong và nhựa sữa. Decal nhựa có khả năng chống nước tốt nên thường được sử dụng để in tem, hình dán trên ô tô, xe máy, dán trên các bình nước và nhiều bề mặt khác nhau.

    Decal nhựa đòi hỏi máy in chuyên dụng và kỹ thuật chế bản chính xác hơn để không làm méo mó các mẫu thiết kế in ấn. Vì vậy khi in decal nhựa thường đắt hơn decal giấy gấp 2 lần. Thay vào đó chất lượng và thời gian sử dụng lâu bền hơn.

    Nếu bạn muốn in decal giá rẻ để dán vào các loại nước đóng chai thì bạn nên làm chất liệu decal nhựa, đặc biệt là decal nhựa sữa, vì nó có độ keo dính cao, khả năng chống thấm nước tốt. Decal nhựa có tuổi đời cao hơn decal giấy, bạn sẽ không lo lắng khi sản phẩm tiếp xúc với nước.

    Ưu điểm của decal nhựa: Nhiều hình dáng và mẫu mã có thể thoải mái lựa chọn, hình ảnh khi in đảm bảo được chất lượng bắt mắt, dễ sử dụng. Ngoài ra decal nhựa còn khắc phục được nhược điểm của decal giấy, nó có độ bền tốt, các decal đều dẻo dai và chịu được tác tác động bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, nước và khó bị rách, phai màu, ít khi cần gia công cán thêm màng.

     

    diem-khac-nhau-cua-decal-giay-va-decal-nhua-vtalabel.com.vn

    Decal được sử dụng cho các sản phẩm nước đóng chai | vtalabel.com.vn

     

    Nên chọn loại decal có độ phù hợp với sản phẩm 

    Mỗi loại decal đều có mỗi ưu điểm riêng của mình, vì vậy khi lựa chọn các loại nhãn dán decal cho sản phẩm cần xem xét đặc điểm của sản phẩm, độ phù hợp của sản phẩm với các loại nhãn dán để đưa ra quyết định thích hợp.

    Là đơn vị in uy tín, chất lượng từ khi thành lập đến nay, Công ty In decal TNHH Vĩnh Tường An với dịch vụ in tem nhãn dán, in mã barcode giá rẻ, decal cuộn thiết kế đáp ứng yêu cầu của khách hàng, cam kết sẽ đem đến những sản phẩm in đẹp và chất lượng nhất, đáp ứng mọi nhu cầu in ấn của khách hàng. 

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline