1 Số đặc tính ưu việt của mã barcode

1 Số đặc tính ưu việt của mã barcode
Ngày đăng: 24/05/2022 11:39 AM

    Trong đời sống công nghệ hiện đại ngày nay, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ đồ dân dụng thường ngày như quần áo, sách vở, thức ăn,... chắc hẳn bạn cũng đã từng thấy các mã vạch barcode. Nhưng bạn đã thực sự hiểu barcode là gì và ứng dụng công nghệ cũng như quy trình in ấn mã vạch barcode như thế nào chưa?

    Tất cả các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường đều yêu cầu có mã vạch. Từ đó, công nghệ in ấn barcode ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Thế nhưng thực tế bạn đã hiểu Barcode là gì? Đặc điểm và ứng dụng cụ thể của chúng như thế nào chưa? Cùng Vĩnh Tường An theo dõi hết bài viết này để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

     

    Mã barcode là gì?

    Barcode là thuật ngữ tiếng Anh, có tên thuần Việt là mã vạch. Đây là một công nghệ phổ biến sử dụng để thu thập và nhận dạng dữ liệu thông qua một mã số, chữ số của một sản phẩm hàng hóa nhất định nào đó. Đồng thời, mã vạch này có độ nhỏ lớn khác nhau, được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa để các máy quét và máy đọc mã vạch có thể nhận dạng và đọc được thông tin. 

    Nói theo cách dễ hiểu hơn, barcode được xem là phương thức dùng để nhận dạng và biểu thị dữ liệu thông qua máy móc.

     

    1-so-dac-tinh-uu-viet-cua-ma-barcode-vtalabel.com.vn

    Mã barcode được nhận dạng và biểu thị dữ liệu thông qua máy quét | vtalabel.com.vn

     

    Ý nghĩa của các con số trên barcode

    Tất cả các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường đều cần phải có tem barcode. Mã vạch giống như một “chứng minh thư” của hàng hoá, giúp ta phân biệt được nhanh chóng và chính xác các loại hàng hoá khác nhau. Các con số trong barcode có ý nghĩa như sau

    - Nhóm 1: Ba chữ số đầu (từ trái sang phải) là mã số về quốc gia (vùng lãnh thổ)

    - Nhóm 2: Tiếp theo gồm bốn chữ số là mã số về doanh nghiệp.

    - Nhóm 3: Tiếp theo gồm năm chữ số là mã số về hàng hóa.

    - Nhóm 4: Số cuối cùng (bên phải) là số về kiểm tra.

     

    y-nghia-ma-vach-hang-hoa-tren-cac-san-pham-vtalabel.com.vn

    Các nhóm số trong barcode biểu thị nhiều ý nghĩa | vtalabel.com.vn

     

    Barcode có những đặc tính nổi trội được sử dụng phổ biến 

    Không phải ngẫu nhiên mà các barcode lại được ứng dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống đặc biệt là quản lý, kiểm soát hàng hóa,...Chúng sở hữu những ưu điểm nổi bật như

    - Giúp tăng hiệu suất công việc, giảm nhân công, tiết kiệm thời  gian thông qua việc nhận dạng tự động để thay thế ghi chép bằng tay.

    - Với cấu trúc đã được tiêu chuẩn hóa nên các barcode cho phép nhận dạng chính xác các hàng hóa, dịch vụ,...

    - Mã vạch này giúp việc thu thập và cung cấp thông tin trở nên nhanh chóng hơn. 

    - Nhờ sở hữu tính hiệu suất, chính xác, thông tin nhanh, vậy nên các barcode giúp làm hài lòng khách hàng về mặt thời gian, độ chính xác, số l­ượng, chủng loại, cũng như chất lư­ợng hàng.

    - Nhờ việc sử dụng máy quét mã vạch đơn giản nên số lượng nhân viên sẽ giảm đáng kể và hiệu quả công việc tăng cao.

    - Cải thiện kiểm soát hàng tồn kho trở nên chính xác và nhanh gọn hơn.

    - Việc thiết kế mã barcode rất nhanh chóng và dễ dàng vậy nên đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể.

     

    Barcode được thiết kế và in ấn rất dễ dàng | vtalabel.com.vn

     

    Nên lựa chọn nơi nào để thiết kế và in ấn barcode?

    Công ty TNHH Vĩnh Tường An là đơn vị in ấn tem nhãn, tem decal, tem barcode chất lượng cao tại TP. HCM. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm và hệ thống máy móc thiết bị hiện đại sẽ mang đến những sản phẩm in tem barcode chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

    Là đơn vị in uy tín, chất lượng từ khi thành lập đến nay, chúng tôi cam kết dịch vụ in giá rẻ, in tem nhãn, decal cuộn thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, có sẵn mẫu mã để cho khách hàng kiểm tra chất lượng. Hơn thế, với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn sẽ giúp bạn chọn ra mẫu mã phù hợp cho sản phẩm chuyên nghiệp nhất.

     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline